บล็อกนี้เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับเรื่องอะไรก็ได้ที่อยู่ในความสนใจ

วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

อาหารเมนูโปรดของนักศึกษา

นักศึกษา เป็นคนที่ไม่ค่อยจะมีเวลามากนัก ได้ออกมาพักไม่เท่าไร ก็จะถึงเวลาเรียนอีกช่วงหนึ่งแล้ว ดังนั้นอาหารจำพวกก๋วยเตี๋ยวต่างๆ จึงเป็นเมนูที่เป็นเมนูโปรดของพวกเขาเลย
ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมูอาหารจานด่วนของโปรดชามเดียวอิ่ม ขอขนมตามอีกสักถ้วยก็เยี่ยมเลย เป็นเมนูที่โต้รุ่งหรือตามบุฟเฟ่ต์โรงแรมมีเหมือนๆกัน แต่ราคาต่างกันมาก
ก๋วยเตี๋ยวเป็นอาหารชนิดหนึ่งมีลักษณะเป็นเส้นยาว ทำมาจากแป้งข้าวเจ้าเป็นส่วนใหญ่ อร่อยแต่ไม่ค่อยอิ่มท้องเหมือน กินข้าว ก๋วยเตี๋ยวมีมานานมาก พบว่าประมาณสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ไทยติดต่อกับชาวต่างชาติมาก ชาวจีนก็ได้นำเอาก๋วยเตี๋ยวเข้ามากินในเรือ คงเป็นต้นตำรับก๋วยเตี๋ยวเรือ ตั้งแต่นั้นมา ก๋วยเตี๋ยวมีหลายชนิด วุ้นเส้นเป็นเส้นก๋วยเตี๋ยวทำจากแป้งถั่วเขียว ลักษณะเด่นมีความใสคล้ายวุ้น คนชอบกินเชื่อว่าไม่อ้วน
นอกจากนี้ มีบะหมี่ ลักษณะเฉพาะตัวคือจะมีส่วนผสมของไข่จึงมีสีเหลือง ก่อนนำมาลวกจะต้องยีให้ก้อนบะหมี่คลายออก เพื่อไม่ให้เส้นติดกันเป็นก้อน ถ้าเป็นสีเขียว จะเรียกว่า "บะหมี่หยก" ซึ่งมีลักษณะเหมือนบะหมี่ธรรมดาทุกประการแต่จะใส่สีผสมอาหารให้เป็นสีเขียว มักจะนำไปใช้เป็นเส้นของ บะหมี่หมูแดง เย็นตาโฟ และบะหมี่เป็ด
ก๋วยจั๊บ เส้นมีลักษณะเป็นแผ่นสี่เหลี่ยมหรือสามเหลี่ยม เมื่อนำไปต้มในน้ำร้อนก็จะม้วนตัวเป็นหลอ  ภาพในถ้วยสีเขียว คือกวยจั๊บญวณ
บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เป็นที่นิยมกันมาก แต่ไม่มีประโยชน์ มีแต่แป้งและผงชูร
ยังมี
เกี๊ยมอี๋ ลักษณะคล้ายลอดช่อง มีสีขาว มักทำเป็นก๋วยเตี๋ยวเกี๊ยมอี๋ แต่ก็ไม่เป็นที่นิยมมากนัก
IMG_1691 127262515 131044849 IMG00439-20100717-1926
ส่วน น้ำแดงโซดา เด็กๆชอบ วัยรุ่นก็ชอบ ยังอร่อยมาจนทุกวันนี้เข้ากันดีกับพวกลาบส้มตำข้าว เหนียวของหวานๆช่วยลดความเผ็ดลงได้มาก แต่ดื่มบ่อยๆไม่ดีแน่เพราะอ้วนแน่นอน หวานซะขนาดเนี้ย  ส่วนขนมไทยถ้วยนี้  ส่วนใหญ่ทำมาจากข้าว/ข้าวเหนียวมักจะมีสี กลิ่นหอมจากธรมชาติ บางทีจะมีมะพร้าว ไข่ น้ำตาลประกอบด้วย ในภาพมีมะพร้าวอ่อนผสมในขนม เป็นของหวานแก้เผ็ดได้ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น